Fordómar

Ég vil byrja į aš žakka öllum sem hafa gert athugasemdir viš sķšustu fęrslu.  Ég skal fśslega višurkenna aš fęrslan sś var erfiš ķ fęšingu og ég fékk marga bakžanka meš hana, en ef marka mį athugasemdir og kvešjur žį gerši ég rétt og held žvķ įfram bloggi um gešheilsu mķna ķ žeirri von aš ķ žvķ geti falist einhver fręšsla og hugsanlega hjįlp fyrir žį sem eru ķ svipušum sporum.

Ķ sķšustu fęrslu minntist ég į fordóma gagnvart gešsjśkdómum og žeim sem kljįst viš žį.  Samkvęmt Oršabók Menningarsjóšs merkir oršiš fordómur, hleypidómur eša ógrundašur dómur.  Meš öšrum oršum er fordómur byggšur į fįvķsi og žekkingarleysi og žaš er aš sjįlfsögšu alltaf tilfelliš meš fordóma af öllu tagi aš fólk er aš dęma eittvaš įn žess aš hafa til žess nęgar forsendur. 

Ķ žeim hugręnu pęlingum sem ég hef veriš ķ undanfariš hefur hugtakiš eigin fordómar komiš nokkrum sinnum fyrir.  Žetta hugtak er žį notaš yfir hręšslu og ótta, žeirra sem kljįst viš gešsjśkdóma, viš aš višurkenna veikindi sķn.  Fólk er žį mikiš aš velta žvķ fyrir sér hvaš öšrum muni finnast og jafnvel aš įkveša žaš fyrirfram aš žaš muni męta fordómum.  Žessir eigin fordómar eru sķst skįrri en hinir "hefšbundnu" fordómar žvķ žaš getur veriš grķšarlega erfitt skref aš višurkenna veikleika sķna og ekki sķšur fyrir sjįlfum sér en öšrum. 

Mķn reynsla er hinsvegar sś aš žaš er naušsynlegt skref ķ bataferlinu og ķ raun grundvöllurinn fyrir žvķ aš žaš geti hafist.  Ķ mķnu tilfelli byrjaši žetta į žvķ aš ég įttaši mig į vandanum og višurkenndi hann fyrir sjįlfum sér.  Nęsta skref var aš leita til lęknis til aš reyna aš fį einhvern bata og fręšast um vandann.  Žrišja skrefiš ķ žessu ferli var svo kannski aš ręša žetta viš einstaka ašila og koma žannig meš annan fótinn "śt śr skįpnum".  Ég minnist žess nś aš mér leiš alltaf vel eftir aš hafa fengiš tękifęri til aš ręša žessi mįl viš einhvern og žaš var įkvešinn léttir fólginn ķ žvķ.  Įšurnefndar hugręnar pęlingar hafa sķšan leitt til fjórša skrefsins; aš komiš allur "śt śr skįpnum" og mér finnst žaš vera įkvešin frelsun og heilmikill léttir.

Ég hef sjįlfur aldrei upplifaš fordóma ķ minn garš nema žį ef vera skildi hjį sjįlfum mér į sķnum tķma.  Allir sem ég hef rętt žessi mįl viš hafa sżnt žeim skilning og taka yfirleitt ofan fyrir mér fyrir aš leggja öll spilin į boršiš, eins og sjį mį t.d. į athugasemdum fyrir sķšustu fęrslu.  Ég veit aš žaš getur veriš erfitt aš taka žessi skref śt śr skįpnum og hver og einn veršur aš gera žaš į sķnum forsendum.  Ég get samt ekki męlt meš öšru en aš fólk geri žaš fyrr eša sķšar į einhvern hįtt žvķ ķ žvķ felst, eins og įšur segir, mikill léttir og frelsun.

Ég lęt žessu hér meš lokiš aš sinni en vonast til aš fį fleiri athugasemdir frį žeim sem žetta lesa.  Žaš er grķšarlega gott aš heyra įlit fólks į žessum mįlum.


« Sķšasta fęrsla | Nęsta fęrsla »

Athugasemdir

1 Smįmynd: Skśli Freyr Br.

Myndlķkingin "aš koma śt śr skįpnum" finnst mér afar góš, enda nokkuš sem margir žekkja śr öšru samhengi. Eins og žś bendir réttilega į er mikilvęgt aš įtta sig į žvķ hvort skįpurinn sé lokašur aš utan eša innan.

Innri lęsinguna getur enginn opnaš nema mašur sjįlfur, ž.e. meš žvķ aš višurkenna vandann og leita sér upplżsinga og ašstošar. Hinn lįsinn er erfišara aš eiga viš. Til aš opna hann žarf snillinga eins og žig sem opna umręšuna og setja hana į plan sem allir skilja. Snilldar framtak!

Skśli Freyr Br., 12.2.2008 kl. 12:54

2 Smįmynd: Svanhildur Karlsdóttir

Jį, žaš er erfitt aš koma śt śr skįpnum, en mikiš lķšur manni nś miklu betur į eftir.

Sjįumst ķ "gešveika-hópnum"

knśs

Svanhildur Karlsdóttir, 12.2.2008 kl. 13:24

3 identicon

Žetta er svo rétt hjį žér og žś ert nįttśrulega svo frįbęr penni. Žaš er svo gott aš lesa žessar pęlingar žķnar og žaš er bara hvetjandi.

sjįumst jįkvęš og kįt

Anna Marķa (IP-tala skrįš) 12.2.2008 kl. 13:48

4 Smįmynd: Ašalheišur Haraldsdóttir

Afar vel męlt og fullkomlega satt.  Žaš er eiginlega ekki hęgt aš orša žetta betur!

Ašalheišur Haraldsdóttir, 12.2.2008 kl. 22:05

5 identicon

Svo satt og rétt Heišar!

Fordómar og ekki bara gegn gešsjśkdómum eru erfišir višfangs oft į tķšum. En eins og žś segir žį eru žeir yfirleitt byggšir į žekkingarleysi og fįfręši. Svo eina leišin er fręšsla. Mešal annars ķ žvķ formi sem žś ert aš gera ž.e aš venjulegt fólk segi frį sinni reynslu og sķnum veikindum...........

Ķris Gķsladóttir (IP-tala skrįš) 15.2.2008 kl. 13:24

Bęta viš athugasemd

Ekki er lengur hęgt aš skrifa athugasemdir viš fęrsluna, žar sem tķmamörk į athugasemdir eru lišin.

Innskrįning

Ath. Vinsamlegast kveikiš į Javascript til aš hefja innskrįningu.

Hafšu samband