Humarhįtķš og hornfirska hagkerfiš

Pistilinn hér į undan skrifaši ég ašallega til aš reyna aš losa mig viš hugsanir um Humarhįtķš. Ég var og er eiginlega bśinn aš įkveša aš hętta aš hafa skošanir į žeirri įgętu hįtķš; eiginlega bśinn aš gefast upp į žvķ aš tala fyrir daufum eyrum ķ mörg įr um eitthvaš sem skiptir mig persónulega engu mįli ķ sjįlfu sér. Višbrögšin viš pistlinum fannst mér reyndar merkileg; um 450 manns viršast hafa lesiš hann og ég hef fengiš fullt af kommentum bęši į Facebook og į förnum vegi. Žó ég standi enn viš žį įkvöršun mķna sem ég opinberaši hér aš framan hef ég įkvešiš aš tjį mig pķnulķtiš meira um hįtķšina hér į žessum vettvangi - svona til aš hreinsa ašeins betur śt śr hausnum.

Hornfirska hagkerfiš er hugtak sem mér hefur lengi fundist athyglisvert. Ég veit ekkert hvašan žaš er komiš og hvort žaš er hęgt aš heimfęra žaš upp į einhver fręši, en ég hef stundum leikiš mér aš žvķ aš setja żmsa menningarvišburši hér į stašnum ķ samhengi viš žetta hugtak. Hugmyndin um hornfirska hagkerfiš er einfaldlega sś aš lķta į Sveitarfélagiš Hornafjöršur sem sjįfstętt hagkerfi žar sem peningar geta geta skipt um hendur, komiš inn į svęšiš eša fariš śt af žvķ.

Hér eru nokkur dęmi um menningarvišburši sem hęgt er aš setja ķ samhengi viš žessa pęlingu:

Jólatónleikar Karlakórsins Jökuls
Žaš er nęr eingöngu heimafólk sem sękir žennan višburš svo žaš koma engir peningar inn į svęšiš ķ tengslum viš hann.  Kostnašur viš višburšinn er sennilega nįnast enginn žvķ allir gefa vinnu sķna.  Tekjunum er sķšan variš til aš styrkja gott mįlefni į svęšinu.  Engir peningar koma inn ķ hagkerfiš og engir peningar fara śt śr žvķ.

Tónleikar Mugison ķ Pakkhśsinu
Gestir žessa višburšar eru nęr eingöngu heimamenn og tekjurnar verša žvķ allar til innan svęšisins.  Gera mį rįš fyrir aš tónleikahaldarar greiši einhvern kostnaš innan svęšisins s.s. hśsaleigu o.fl. en aš öšru leiti fara žeir meš tekjurnar meš sér śt af svęšinu.  Engir peningar koma inn į svęšiš og nįnast allar tekjurnar fara śt śr hornfirska hagkerfinu.

Žorrablót Hafnarbśa (ekkert įkvešiš įr - bara uppskįldaš dęmi)
Tekjur žorrablótsins verša nįnast allar til innan hagkerfisins.  Nęstum allir gestir blótsins eru heimafólk og fyrirtęki innan svęšisins veita styrki.   Varšandi kostnašarlišina žį eru veitingar eru ķ höndum heimamanna žannig aš žaš hefur engin įhrif į hagkerfiš (peningarnir skipta um hendur innan svęšisins) en žaš er rįšin hljómsveit śr Reykjavķk og leigt hljóškerfi austan af landi sem viš gefum okkur aš kosti samtals 1.200.000.  Nišurstašan er žvķ sś aš engir peningar koma inn ķ hagkerfiš en 1,2 milljónir fara śt śr žvķ.

Haustsżning Hornfirska skemmtifélagsins
Undanfarin įr hafa 700 - 900 manns sótt žennan višburš og hlutfall aškomufólks veriš į aš giska 20-30%.  Ķ žessu dęmi skulum viš gefa okkur aš um 200 manns, sem ekki bśa innan hornfirska hagkerfisins, sęki višburšinn og hver og einn eyši 15.000 kr. ķ višburšinn sjįlfan (matur, gisting, sżning og ball).  Višburšurinn er algjörlega į vegum heimafólks og litlir peningar fara śt śr hornafirska hagkerfinu.  Nišurstaša žessa dęmis er žvķ sś aš um 3 milljónir koma inn į svęšiš og um 200 žśsund fara śt af žvķ (nettó 2,8 milljónir inn ķ hagkerfiš).

Žaš eru ekki mikil vķsindi į bak viš žessi dęmi en žau śtskżra kannski pęlinguna um hornfirska hagkerfiš og hvernig nota mį hana sem eitt sjónarhorn į t.d. Humarhįtķš.  

Žaš er rétt aš taka žaš skķrt fram aš ég er ekki aš tala fyrir žvķ aš engir peningar megi fara śt śr žessu svokallaša hornfirska hagkerfi ķ tengslum viš menningarvišburši.  Ég geri mér fullkomlega grein fyrir žvķ aš stundum veršur menningin aš kosta peninga.  Viš eigum aš fį menningarvišburši inn į svęšiš og borga fyrir žaš, en viš eigum aš gera žaš mešvitaš.  Viljum viš aš Humarhįtķš sé višburšur sem kostar okkur peninga śt śr hornfirska hagkerfinu eša eigum viš aš stefna aš žvķ aš Humarhįtķš afli tekna inn ķ žetta įgęta hagkerfi?  Žetta er aš mķnu mati hluti af stefnunni sem hefur ekki veriš mótuš fyrir Humarhįtķš.

Ég er žess fullviss aš ef viš viljum getum viš haldiš Humarhįtķš žannig aš nįnast allir kostnašarlišir falla inna hornfirska hagkerfisins.  Og ef rétt er į spöšunum haldiš į hįtķšin aš geta aflaš töluveršra tekna inn į svęšiš (žį er ég aš tala um tekjur af hįtķšinni sjįlfri - ekki afleiddar tekjur).

Aš lokum skora ég į žį sem haldiš hafa Humarhįtķš undanfarin įr aš gera bókhald hįtķšarinnar opinbert.  Žį getur fólk séš hvašan tekjurnar koma og hvert gjöldin fara og žannig sett Humarhįtķš ķ samhengi viš žessa hagkerfispęlingu.   


« Sķšasta fęrsla

Athugasemdir

1 identicon

Sęll Heišar

žetta eru įhugaveršar pęlingar og ég hvet žig til aš koma į fundinn į morgun.  Žaš er mikilvęgt aš fį sem flesta į fundinn og fį fram sem flestar hugmyndir

Žórgunnur (IP-tala skrįš) 30.1.2012 kl. 23:24

Bęta viš athugasemd

Ekki er lengur hęgt aš skrifa athugasemdir viš fęrsluna, žar sem tķmamörk į athugasemdir eru lišin.

Innskrįning

Ath. Vinsamlegast kveikiš į Javascript til aš hefja innskrįningu.

Hafšu samband